Protein côn trùng được chấp thuận vào thị trường thức ăn cho vật nuôi của Hoa Kỳ

Protein côn trùng được chấp thuận vào thị trường thức ăn cho vật nuôi của Hoa Kỳ

AAFCO (Hiệp hội các quan chức kiểm soát thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ) đã bỏ phiếu chọn chó trưởng thành trong số các động vật phù hợp với các thành phần ấu trùng ruồi lính đen khô nguyên hạt và bột ấu trùng ruồi lính đen. Điều này có nghĩa là các nhà sản xuất thức ăn cho thú cưng ở Hoa Kỳ hiện có thể bắt đầu sử dụng những thành phần mới lạ này trong thức ăn và thức ăn cho chó.

Côn trùng là một sự thay thế thú vị cho protein động vật truyền thống. Các sản phẩm thay thế cho các nguyên liệu truyền thống có nguồn gốc động vật cần phải bền vững, tinh khiết, chất lượng cao và hiệu quả về chi phí để có một vị trí trong ngành công nghiệp thức ăn vật nuôi trong tương lai. Ấu trùng ruồi lính đen (hermetia illucens) đáp ứng các tiêu chí này. Mặc dù có nguồn gốc động vật, nhưng protein từ côn trùng có tác động sinh thái thấp hơn nhiều so với protein động vật truyền thống. Loài côn trùng duy nhất hiện có khả thi về mặt thương mại cho các ứng dụng làm thức ăn cho vật nuôi là ruồi lính đen (ấu trùng và thức ăn).

Tăng nhu cầu về protein
IQI Trusted Petfood Thành phần tin rằng việc sản xuất protein từ côn trùng là quan trọng để theo kịp với nhu cầu ngày càng tăng trên toàn thế giới. Cùng với nhà cung cấp Entobel, IQI cung cấp một danh mục độc đáo gồm mỡ côn trùng, protein khô và côn trùng đông lạnh từ sản xuất ruồi lính đen (BSF) để sử dụng trong thức ăn cho vật nuôi. Côn trùng được chế biến thành các sản phẩm khác nhau, bao gồm bột côn trùng chất lượng tốt và bền vững và dầu côn trùng. Đã cung cấp cho thị trường Châu Âu trong vài năm, IQI hiện sẽ giới thiệu ấu trùng và bột BSF vào thị trường Hoa Kỳ.

Nhu cầu trong tương lai đối với protein côn trùng
Đầu năm nay, IQI đã cung cấp thông tin đầu vào cho một báo cáo của Ngân hàng Rabobank của Hà Lan về các xu hướng trong ngành công nghiệp thức ăn cho vật nuôi và đặc biệt là những xu hướng liên quan đến nhu cầu ngày càng tăng đối với protein côn trùng trong tương lai. Theo Rabobank, vì các khía cạnh bền vững và lợi ích chức năng, có nhiều tiềm năng để phát triển các thành phần và sản phẩm chuyên biệt từ protein côn trùng cho nhiều ứng dụng khác nhau. IQI ủng hộ kết luận chính của báo cáo rằng nhu cầu về protein từ côn trùng, chủ yếu làm thức ăn chăn nuôi và thức ăn cho vật nuôi, có thể đạt nửa triệu tấn vào năm 2030, so với thị trường hiện nay là khoảng 10.000 tấn.

Thức ăn cho vật nuôi được dự đoán sẽ trở thành loại sản xuất protein từ côn trùng lớn thứ hai vào năm 2030, chỉ sau nuôi trồng thủy sản. Việc chấp thuận ấu trùng ruồi lính đen và bột BSF cho thị trường thức ăn cho vật nuôi của Hoa Kỳ là một bước quan trọng theo hướng này. AAFCO sẽ phê duyệt các thành phần BSF để sử dụng trong thức ăn cho mèo vào năm 2022.

 

 

Nguồn: IQI-petfood.com

 

 

Đang xem: Protein côn trùng được chấp thuận vào thị trường thức ăn cho vật nuôi của Hoa Kỳ