5 điều thú cưng đem sức khỏe tới chúng ta

5 điều thú cưng đem sức khỏe tới chúng ta

Bạn đã nghe nói rằng ăn một quả táo mỗi ngày có thể tránh xa bác sĩ? 

Các chuyên gia cho rằng người bạn đồng hành có lông này cũng có thể tốt cho bạn - đây là cách thực hiện.

Marti Hopson, bác sĩ thú y tại Đại học Thú y Đại Tây Dương cho biết, tương tác với động vật và thúc đẩy "mối liên kết giữa người và động vật" có thể giúp giảm huyết áp và lo lắng, thậm chí có thể cải thiện sức khỏe thể chất.

“Họ mang lại cho bạn niềm vui và hạnh phúc và đó là điều bạn không thể đo lường được,” Jennifer Harkness, giám đốc phát triển của Hiệp hội Nhân đạo PEI cho biết.

Dưới đây là một số cách hàng đầu mà việc có một người bạn nhiều lông hoặc nhiều lông có thể giúp con người luôn vui vẻ, khỏe mạnh và năng động trong suốt cuộc đời của họ.

1. Sức khỏe tinh thần và sự căng thẳng

Hopson nói: "Có thú cưng bên cạnh có thể giúp giảm căng thẳng. Xét về mặt sức khỏe tinh thần nói chung - rất nhiều người cảm thấy hạnh phúc từ những con vật của họ".

Trong những năm gần đây, Harkness và Hopson đồng ý rằng đã có sự gia tăng khá nhiều trong cách con người sử dụng động vật để hỗ trợ tinh thần.

"Người ta đã chứng minh rằng việc có kiểu liên kết giữa người và động vật đó có thể có lợi cho con người. Có những nghiên cứu sinh lý thực tế nói về việc giảm lo lắng," Hopson nói.

2. Đồng hành trong những năm khó khăn

Hopson cho biết người cao tuổi có thể gặp khó khăn trong việc đối phó với sự cô đơn khi vợ/chồng và các thành viên trong gia đình qua đời. Hopson nói, nhưng nuôi thú cưng hoặc tiếp cận với động vật có thể giúp họ đối phó tốt hơn.

Harkness nói: “Đó là lý do tại sao chúng tôi nhận thấy nhu cầu về động vật phục vụ ngày càng tăng.

"Đã có rất nhiều công việc được thực hiện trên khắp Canada và các nơi khác trên thế giới nhận ra rằng điều quan trọng là cho phép người cao tuổi tiếp cận với động vật cho dù đó là ở ... nhà của người cao niên nơi họ có những con mèo cư trú và luôn đi lang thang trong đó hoặc ... liệu có chú chó trị liệu đến thăm nhà hoặc trung tâm dành cho người cao niên hay không," cô nói. 

 

3. Tích cực hoạt động

Đối với một số người, hoạt động tích cực có thể khó khăn — nuôi thú cưng như mèo hoặc chó có thể giúp bạn đứng dậy và đi tiếp.

"Đặc biệt là những người cần nhiều khó khăn hơn trong cuộc sống của họ hoặc cần một lý do để thức dậy vào buổi sáng và ra ngoài, khi con chó của họ ở đó nói, 'Này, chúng ta có thể đi dạo không?' Nó thực sự mang lại cho bạn động lực để nói, "Vâng, chúng ta hãy đi dạo và đi ra ngoài. Cả hai bạn đều có lợi từ bài tập," Harkness nói. 

"Ngay cả những người cao tuổi không có nhiều khả năng vận động, nó vẫn khuyến khích cử động và vươn vai ngay cả khi chăm sóc mèo cơ bản. Bạn đang tạo ra các kết nối, bạn duỗi người và di chuyển, ngay cả khi bạn ngồi xe lăn, bạn vẫn có thể có một con mèo hoặc chó và đi ra ngoài thế giới," Harkness nói.

4. Giúp những đứa trẻ đồng cảm, có trách nhiệm

"Chắc chắn có những nghiên cứu về trẻ em và sự tương tác với động vật và tôi nghĩ ... việc thúc đẩy cảm giác hạnh phúc và lòng tốt đối với tất cả các sinh vật trên thế giới là hữu ích," Hopson nói.

Harkness nói thêm: “Việc nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ thực sự tạo ra sự đồng cảm.

"Thường thì những đứa trẻ đó sẽ lớn lên thực sự yêu động vật và có thể tiếp tục truyền tải thông điệp đó. Và điều đó dạy cho chúng nhiều bài học trong cuộc sống khi chúng lớn lên."

Cô ấy nói: “Điều đó cũng sẽ thúc đẩy tinh thần trách nhiệm nếu những người trẻ tuổi được yêu cầu giúp dắt chó đi dạo hoặc múc một số thức ăn vào đĩa”. 

 

5. Hòa đồng

Ra ngoài công viên dành cho chó có thể giúp chú chó của bạn duỗi thẳng chân nhưng nó cũng có thể hữu ích trong việc giúp bạn hòa đồng với những người khác.

Harkness nói: “Nó cho người ta lý do để nói chuyện với người khác. 

"Chúng tôi hiện có một số công viên dành cho chó ở Charlottetown và các cộng đồng khác trên khắp PEI và mọi người đang thực sự tận dụng lợi thế của những công viên dành cho chó đó. Nó không chỉ tốt cho chó mà còn tốt cho người dân," cô nói.

 

Nguồn: CBC.ca

Đang xem: 5 điều thú cưng đem sức khỏe tới chúng ta