Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng - Phần 2

Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng - Phần 2

Xu hướng thị trường thú cưng
Các chuyên gia dự đoán, các xu hướng của thị trường thú cưng đang được phổ biến vào năm 2022 sẽ tiếp tục duy trì và trở thành xu hướng vào các năm tới. Một số xu hướng mới có thể xuất hiện thêm để phục vụ xoay quanh nhu cầu của thị trường đang yêu cầu. 

Millennials là thế hệ sở hữu thú cưng nhiều nhất trong thị trường thú cưng.

Hầu hết các bậc cha mẹ nuôi thú cưng trong những năm tới tiếp tục là Millennials độ tuổi 30 – 40. 
Trong thị trường thú cưng, Millennials có nguồn thu ổn định nhất. Họ có đủ tài chính để chăm sóc thú cưng. 

Với xu hướng sinh sống trong khu đô thị, Millennials có ít con cái hơn. Thời gian rảnh rỗi nhiều hơn để chăm sóc thú cưng. Thú cưng giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ điều tiết tâm lý chủ sở hữu. 

Millennials trải qua sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ di động và mạng xã hội. Các ứng dụng di động, mạng xã hội và website dành cho thú cưng giúp họ:

  • Tiếp cận thông tin
  • Tư vấn phương pháp
  • Gia nhập, giao lưu các cộng đồng yêu thú cưng
  • Tạo điều kiện thuận lợi sở hữu và chăm sóc thú cưng.

Sở hữu thú cưng tiếp tục gia tăng trong nhiều năm tới với thế hệ Gen Z
Nối gót Millennials, Gen Z được khuyến khích phát triển trách nhiệm và lòng yêu thương đối với thú cưng. Điều này là động lực cho sự quan tâm và sở hữu thú cưng. Họ sẵn sàng dành 20% thu nhập cho mục đích nuôi và chăm sóc thú cưng. 

Gen Z sử dụng mạng xã hội rất mạnh mẽ và tích cực.

Nuôi thú cưng tạo cơ hội kết nối. Ngoài ra, chia sẻ về thú cưng cũng là một nội dung hấp dẫn, thậm chí tạo thu nhập trên các nền tảng mạng xã hội. Phản hồi về hiện tượng này cũng vô cùng tích cực. Khi áp lực cuộc sống và công việc có xu hướng gia tăng, người dùng cho rằng nội dung về thú cưng có tính giải trí cao, giúp họ cảm thấy vui vẻ hơn.

Thị trường thú cưng phát triển tập trung các dịch vụ chăm sóc thú cưng

Thức ăn và thực phẩm bổ sung cho thú cưng ngày càng đa dạng
Báo cáo từ PetFoodIndustry.com cho rằng: Doanh số của “thức ăn vật nuôi phi truyền thống” tăng nhanh hơn loại dành cho vật nuôi truyền thống. Do chủ sở hữu có nhu cầu về các lựa chọn tốt hơn, lành mạnh hơn.

Một số loại thức ăn dành cho thú cưng có mức tiêu thụ nhanh. Bao gồm:

  • Thực phẩm thô chứa nhiều vitamin và dinh dưỡng
  • Thực phẩm dạng ẩm được chế biến từ sản phẩm tươi sống, đóng hộp

Ngành công nghiệp thực phẩm bổ sung cho thú cưng được dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể.
Với sự bổ sung các hoạt chất tốt cho sức khoẻ hơn, ngon hơn và phòng tránh được nhiều vấn đề sức khỏe hơn. 

Các loại thực phẩm bổ sung phổ biến bao gồm: vitamin cho chó, dầu cá cho mèo và men vi sinh. Nhưng có lẽ loại thực phẩm bổ sung cho thú cưng phát triển nhanh nhất là dầu cannabidiol (CBD).

Một phân tích khác cũng cho thấy ngành công nghiệp thực phẩm bổ sung cho thú cưng sẽ đạt 1 tỷ USD vào năm 2027.

 

Phụ kiện thú cưng có tốc độ tăng trưởng vượt bậc
 

Theo Business Research Insight

Năm 2022, thị trường phụ kiện thú cưng toàn cầu ước đạt 20,51 tỷ USD và được dự báo sẽ đạt 32,29 tỷ USD vào cuối năm 2028, đạt tốc độ CAGR là 7,9% trong giai đoạn dự báo.

Các nhãn hàng ra mắt đa dạng sản phẩm thú cưng như: túi xách, quần áo, phụ kiện, dây dẫn đi dạo, nệm ngủ, đồ chơi,v.v. Từ các thương hiệu chuyên dụng cho vậy nuôi như: Wild One; đến các thương hiệu thời trang cao cấp như: Gucci, Prada, YSL,v.v. đều đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm dành cho thú cưng. 

Việc phát triển ngành Petfluencers là cơ hội tăng lợi nhuận cho nhãn hàng. Đồng thời, chủ sở hữu cũng có thêm nguồn thu nhập từ chính thú cưng của mình. 

 

Bảo hiểm thú cưng trở nên thiết yếu
Không có gì ngạc nhiên khi nó nằm trong danh sách xu hướng của thị trường thú cưng vào năm 2023.

Ngành bảo hiểm thú cưng đang tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 23,4% và không có dấu hiệu chậm lại. 

Các vấn đề về sức khỏe thú cưng có mức chi phí không rẻ. Thú cưng ngày càng được đối xử như thành viên trong gia đình. Mọi người cởi mở hơn khi đầu tư các dịch vụ về sức khỏe thú cưng. 

Ngoài ra, xu hướng tăng số lượng vật nuôi đã kéo nhu cầu bảo hiểm vật nuôi tăng lên. 

Công nghệ thú cưng – Tiềm năng phát triển trong thị trường thú cưng
Theo Global Market Insights: Quy mô thị trường công nghệ cho thú cưng toàn cầu là 5 tỷ USD vào năm 2022.

Các chuyên gia hiện dự đoán tốc độ mở rộng lên tới 15%. Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) từ năm 2023 đến năm 2032. 

Ngành công nghệ cho thú cưng đang phát triển mạnh.
Cho phép chủ vật nuôi tiếp cận nhiều giải pháp công nghệ thú cưng mới để theo dõi và chăm sóc thú cưng tốt hơn.

Các thiết bị công nghệ hiện đại giúp chủ sở hữu tối giản hóa quá trình chăm sóc thú cưng. Nổi bật như:

  • Máy cho ăn thông minh
  • Hộp vệ sinh thông minh, tự động loại bỏ chất thải
  • Đồ chơi thông minh – phương thức giải trí cho thú cưng (kể cả khi một mình)
  • Cửa thông minh cho phép vật nuôi ra vào tự do
  • Camera giám sát thú cưng
  • Vòng cổ theo dõi sức khỏe thú cưng,v.v.

 

Nguồn: Cleverads.vn

Phần 1: Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng

Phần 2: Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng

Phần 3: Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng

Phần 4: Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng

Đang xem: Thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng - Phần 2